Influencer là gì? Influencer Marketing là gì?
Mạng xã hội ngày càng phát triển, kéo theo sự tiến hoá của hình thức PR, quảng cáo thông qua lời hay ý tốt của những cá nhân có tầm ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội cũng như các blogger nổi tiếng. Một lời khen, một lời ủng hộ hay một tiếng kêu gọi từ những đối tượng này có thể có giá trị tác động vào hành vi tiêu dùng gấp nhiều lần so với việc quảng cáo đơn thuần. Thuật ngữ “Influencer Marketing” cũng ra đời từ đây.
Influencer là gì?
Influencer tạm hiểu là “Người có tầm ảnh hưởng” – là những người nổi tiếng, tạo xu thế, có tầm ảnh hưởng lớn đến với cộng đồng. Các Influencer có thể là ngôi sao, hot instagram, beauty blogger, vlogger,… được nhiều người biết đến trên diện rộng.
Influencer ngày nay được phân chia thành 3 nhóm chính sau:
Nhóm 1 (Vip hay Celeb):
Bao gồm những người nổi tiếng nhất trong làng giải trí như ca sĩ, diễn viên,.. Họ sẽ là những cái tên được ưu tiên số 1 dành cho chiến dịch quảng cáo của các doanh nghiệp. Celeb cũng là những người có thể trở thành đại sứ nhãn hiệu, đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng.

Nhóm 2 (Influencer):
Bao gồm các chuyên gia, vloggers, bloggers,.. với ảnh hưởng nhất định tại mỗi lĩnh vực khác nhau. Tùy vào hoạt động, tiếng nói và lĩnh vực mà họ đang ở trong hoặc mục đích sử dụng mạng xã hội… mà các influencer sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng và hẹp khác nhau.

Nhóm 3 (Mass Seeder):
Hay còn gọi là những nhóm nhỏ, là những người chia sẻ lại thông tin và đánh giá của 2 nhóm trên đồng thời cung cấp các nhận xét khách quan về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, làm tăng độ tin cậy của khách hàng.
Influencer Marketing là gì?
Influencer Marketing là phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng xã hội đến đối tượng mục tiêu. Và điều quan trọng là "người gây ảnh hưởng" đó phải có tác động "dẫn dắt, gợi ý" để thuyết phục người khác hành động theo kết quả dự định.
Kết nối với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình nhắm đến sẽ gia tăng sự tương tác và cả sự tin tưởng mọi người dành cho sản phẩm. Những người ảnh hưởng hàng đầu trong lĩnh vực có thể giúp bạn tiếp cận đến với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Họ có thể dẫn dắt cho mọi người sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn bằng cách kết nối bạn với những người quan tâm đến họ. Kết quả: bạn có thể bán được thêm nhiều sản phẩm, lấy được lòng tin của người dùng, loan truyền thông điệp PR nhanh chóng...
Cho dù bạn là doanh nghiệp có quy mô lớn hay chỉ là một cửa hàng nhỏ, bạn cũng nên khai thác sức mạnh của những Influencer. Sử dụng hình thức này để có dược khả năng tiếp cận và tăng mức độ tin tưởng của người dùng dành cho doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Đặc biệt đối với những sản phẩm mới, nhãn hiệu mới được tung ra thị trường, thì đây có lẽ là một trong những cách marketing hiệu quả nhất để bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, có được sự chú ý trong thời gian ngắn.
Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất
-
Hướng dẫn nhận Godly Luffy Gear 5 trong Anime Last Stand
-
8 nhẫn thuật trong Naruto cực mạnh nhưng hầu như rất hiếm được sử dụng
-
Top 5 game đánh máy miễn phí hay nhất giúp bạn thành cao thủ đánh máy
-
Cách chơi Little Panda's Hero Battle: Trận Chiến Anh Hùng
-
Link nhận Spin Coin Master miễn phí 02/04/2025
-
Jujutsu Infinite: Cách chế tạo vật phẩm cụ thể, chi tiết nhất
Mẹo vặt
-
Bộ hình nền Giáng sinh, Noel dễ thương cho điện thoại
-
Cách tạo kênh Youtube kiếm tiền
-
Khắc phục các lỗi thường gặp khi học trực tuyến qua Zoom
-
Cách đăng ký tài khoản CGV Cinemas trên điện thoại
-
Tổng hợp các thủ tục Check In tại sân bay chi tiết và đầy đủ nhất
-
Bộ hình nền Free Fire x BTS cực chất cho điện thoại