Cách điểm danh trên Zoom

Giúp giáo viên quản lý được số lượng học sinh tham gia lớp học online

Theo thông tin từ Bộ GDĐT, học sinh Hà Nội và TP.HCM sẽ bắt đầu học online từ đầu tháng 9. Và Zoom chính là phần mềm quen thuộc với hình thức học trực tuyến mùa COVID này. Hôm nay, GameVui sẽ hướng dẫn các giáo viên cách quản lý số lượng học sinh tham gia học online trong lớp thông qua xuất báo cáo đăng ký hoặc xuất báo cáo câu hỏi thăm dò ý kiến. Mời các bạn tham khảo.

Zoom cho PC

Zoom cho Android

Zoom cho iOS

Cách mở phòng học online trên Zoom

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập trang chủ Zoom rồi đăng nhập tài khoản. Tại giao diện chính chọn Schedule a Meeting ở menu phía trên

Schedule A Meeting

Bước 2: Bạn hãy điền 1 số thông tin của phòng học online như sau

Điền thông tin phòng học online

Điền thông tin phòng học online

  • Topic: Tên phòng học, đặt theo tên môn_ ngày tháng năm diễn ra lớp học
  • When: Thời gian bắt đầu học
  • Duration: Thời gian diễn ra lớp học
  • Meeting ID: Mã ID lớp học
  • Passcode: Mật khẩu phòng học
  • Meeting Options: Chọn Allow participants to join any time

Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, hãy kéo xuống cuối trang để nhấn Save

Nhấn save

Cách điểm danh trên Zoom

Hiện tại có hai cách để điểm danh học sinh, sinh viên trên Zoom:

  • Điểm danh bằng cách xuất báo cáo đăng ký sau khi đã bật tính năng Registration (đăng ký) cho cuộc họp
  • Điểm danh bằng cách xuất báo cáo thăm dò ý kiến sau khi đã bật tính năng Polling (thăm dò ý kiến) cho cuộc họp

Điều kiện xuất báo cáo

  • Bạn phải là chủ phòng (Usage Reports đã được bật), quản trị viên hoặc chủ tài khoản.
  • Sử dụng tài khoản Zoom Pro, API Partner, Zoom Business, Zoom Education
  • Để có thể xuất báo cáo, điểm danh học sinh trên Zoom, người dùng phải cài đặt phần mềm Zoom có trả phí. Phiên bản Zoom miễn phí không hỗ trợ tính năng này

Bước 1: Tại giao diện chính của Zoom, hãy nhấn vào Reports rồi chọn Usage

Chọn Usage

Bước 2: Tiếp theo, hãy chọn khoảng thời gian diễn ra lớp học

Chọn khoảng thời gian diễn ra lớp học

Bước 3: Quan sát dòng có thời gian nằm trong khoảng thời gian diễn ra lớp học cùng với số phút và người tham gia nhiều nhất, click vào số người tham gia (ví dụ: 231 như hình)

Quan sát dòng có thời gian nằm trong khoảng thời gian diễn ra lớp học

Bước 4: Hãy tick chọn vào mục Export with meeting data rồi nhấn Export. Sau đó, file điểm danh .csv sẽ tự tải về máy

Nhấn Export

Theo mặc định, báo cáo đăng ký chứa các thông tin sau của những người tham gia đã đăng ký:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ email
  • Ngày và giờ đăng ký
  • Trạng thái phê duyệt

Báo cáo thăm dò ý kiến chứa các thông tin sau của những người tham gia đã trả lời câu hỏi thăm dò ý kiến:

  • Tên người dùng và địa chỉ email
  • Ngày và giờ họ gửi câu trả lời
  • Câu hỏi thăm dò ý kiến và câu trả lời của người tham gia

LƯU Ý

  • Báo cáo cuộc họp sẽ tự động bị xóa sau 30 ngày kể từ ngày đã lên lịch cuộc họp. Đây cũng là lúc cuộc họp bị xóa khỏi trang Previous Meetings trên trình duyệt web
  • Nếu cuộc họp đã bị xóa khỏi danh sách Cuộc họp trình duyệt web. Bạn không thể tạo báo cáo cho cuộc họp đó. Bạn vẫn có thể tải xuống bất kỳ báo cáo nào đã tạo trước khi xóa cuộc họp
  • Bạn nên tạo báo cáo cuộc họp ngay sau khi cuộc họp đã kết thúc. Nếu đã tạo báo cáo trước khi bắt đầu cuộc họp. Bạn nên tạo lại báo cáo để lấy dữ liệu được thu thập trong cuộc họp. Chỉ có thể tạo báo cáo thăm dò ý kiến trong phiên họp trực tiếp, sau khi cuộc thăm dò đã kết thúc
  • Nếu một cuộc thăm dò ý kiến được khởi động lại trong một cuộc họp. Báo cáo thăm dò ý kiến sẽ chỉ hiển thị cho cuộc thăm dò cuối cùng. Nếu bạn cần khởi chạy cùng một cuộc thăm dò hai lần và muốn cả hai bộ dữ liệu. Hãy cân nhắc tạo một cuộc thăm dò thứ hai với các câu hỏi giống như ban đầu để tránh khởi chạy lại
  • Báo cáo thăm dò ý kiến ​​có thể được tạo và tải xuống trong phiên họp trực tiếp. Chủ phòng phải sử dụng Zoom Client phiên bản 5.4.7 trở lên
Thứ Ba, 28/09/2021 15:29
31 👨 578

Bài viết liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo