Tất cả thông tin cần biết để làm Tiếp thị liên kết thành công
Nếu như thường xuyên truy cập Internet cũng như sử dụng mạng xã hội thì có thể bạn đã nghe nói tới thuật ngữ Tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Tiếp thị liên kết là gì và được sử dụng như thế nào. Chính vì lý do đó, GameVui xin chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản xoay quanh Tiếp thị liên kết trong bài viết dưới đây. Mời các bạn tham khảo.
Nội dung chính
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một hình thức để các công ty hoặc cửa hàng tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình trên nền tảng Internet. Trong đó, một cá nhân nào đó quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho website khác và được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc mức độ thành công của đơn hàng…
Nói một cách dễ hiểu hơn, thực chất đây là một phương thức kiếm tiền online khá hiệu quả. Giả sử bạn giới thiệu ai đó mua bất kỳ sản phẩm trực tuyến nào và khi người đó mua sản phẩm dựa trên đề xuất của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng.
So sánh Tiếp thị liên kết với các hình thức Marketing online khác
Khác với các hình thức Marketing trực tuyến khác, Tiếp thị liên kết chỉ tốn phí khi các sản phẩm, dịch vụ được bán ra hoặc các đơn hàng được hoàn thành.
Các thuật ngữ Tiếp thị liên kết
Publisher: Những người tham gia các chương trình Tiếp thị liên kết và sử dụng các liên kết của chương trình đó để quảng bá và bán hàng.
Affiliate Network: Các nền tảng hoạt động như trung tâm cơ sở dữ liệu cho các chương trình liên kết trong các ngách khác nhau.
Tracking link: Liên kết theo dõi đặc biệt do chương trình Tiếp thị liên kết của bạn cung cấp để kiểm soát đơn hàng phát sinh từ quảng cáo của Publisher.
Landing page: Trang giới thiệu hoặc bán sản phẩm được sử dụng với mục đích tăng doanh số bán hàng. Hầu hết các chương trình mà bạn sẽ quảng cáo đều có nhiều trang đích và bạn có thể chạy thử nghiệm A/B để xem trang nào chuyển đổi tốt nhất cho bạn.
Các hình thức Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết theo lượt nhấp chuột: Bạn sẽ nhận hoa hồng theo số lượng nhấp chuột của khách hàng vào nội dung quảng cáo hoặc vào website.
Tiếp thị liên kết theo hành động: Bạn sẽ nhận hoa hồng dựa trên thao tác của người dùng đối với các dịch vụ quảng cáo, chẳng hạn như điền vào form khảo sát, click link xem video, đăng ký thành viên, đăng kí mua hàng trước…
Tiếp thị liên kết theo doanh số bán hàng: Bạn sẽ nhận hoa hồng dựa trên các đơn đặt hàng online được thực hiện thành công. (khách hàng tiến hành đặt hàng và nhận được hàng thực sự)
Tiếp thị liên kết theo cài đặt ứng dụng: Bạn sẽ nhận hoa hồng khi một ứng dụng được khách hàng cài đặt thành công
Các bước làm Tiếp thị liên kết hiệu quả cho người mới
Chọn sản phẩm/thị trường ngách phù hợp: Hãy tìm hiểu và chọn lựa một lĩnh vực mà bạn cảm thấy thích thú hoặc có nhiều kiến thức về nó
Chọn các chương trình Tiếp thị liên kết để tham gia: Trên thị trường, hiện có rất nhiều chương trình Tiếp thị liên kết khác nhau như Accesstrade, AdFlex, Ecomobi ... Hãy nghiên cứu để tìm ra chương trình Tiếp thị liên kết phù hợp với bản thân mình
Chọn kênh để làm Tiếp thị liên kết hiệu quả: Để chọn được kênh làm Tiếp thị liên kết hiệu quả, bạn cần xem xét thế mạnh của mình. Nếu bạn đang sở hữu các trang social với lượng follow và tương tác cao thì hãy chọn nó để làm affiliate. Còn nếu bạn thích viết lách thì có thể tự tạo một website miễn phí với WordPress hay Wix. Nếu bạn có năng khiếu quay dựng video và tự tin nói trước ống kính thì có thể lập một kênh Youtube cho riêng mình
Sáng tạo nội dung: Để cho ra được nội dung chất lượng thì trước tiên bạn cần nghiên cứu về khách hàng của mình. Tìm hiểu về sở thích, thói quen và các vấn đề mà khách hàng quan tâm chính là chìa khóa giúp bạn tạo ra những nội dung tốt.
Quảng cáo nội dung: Sau khi đã sở hữu nội dung hay, bạn cần quảng bá nó để mọi người biết đến rộng rãi hơn thông qua Seo, Facebook, ...
Đo lường và tối ưu hóa chiến dịch Tiếp thị liên kết: Muốn làm tiếp thị liên kết hiệu quả thì bạn cần phải theo sát các chỉ số quan trọng như traffic, số lượt click, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng… Tất cả các thông số này đều phản ánh hiệu quả của quá trình triển khai chiến dịch.
Bài viết liên quan
Bài viết mới nhất
-
Làm thế nào để có được tất cả các viên đá trong Anime Reborn?
-
Đáp án Brain Test mới nhất từ câu 1 đến câu 333
-
Những gợi ý để lau dọn bàn thờ ngày Tết đúng cách
-
Tổng hợp code Fisch mới nhất tháng 1/2025
-
Tổng hợp code Đầu To Tới Đây mới nhất tháng 1/2025
-
Tổng hợp code Anime Reborn mới nhất tháng 1/2025
Mẹo vặt
-
Những câu đối Tết Nhâm Dần 2022 hay
-
2 cách chuyển ảnh thành tranh vẽ online miễn phí
-
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo
-
Tải ngay ảnh bìa Facebook năm mới 2022 cực xịn sò
-
Hướng dẫn tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT Online nhanh chóng, chính xác
-
Tiểu sử về Sukuna - Vua của những lời nguyền trong Jujutsu Kaisen