Hướng dẫn đăng ký online nhận hỗ trợ theo nghị quyết 116
Như chúng ta đã biết, đợt dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát đã gây nên những hậu quả nghiệm trọng về mặt kinh tế, xã hội cho đất nước ta. Để phòng chống dịch thì nhiều tỉnh thành trong cả nước đã phải phong tỏa, giãn cách trong thời gian dài. Điều đó gây nên rất nhiều khó khăn cho những người lao động.
Để phần nào giải quyết được những khó khăn, thiếu thốn cho người lao động, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 116 để hỗ trợ tiền từ quỹ bảo hiểm xã hội. Nếu chưa biết cách đăng ký thủ tục nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của GameVui
Lưu ý: Có 2 nhóm đối tượng được hưởng trợ cấp từ Nghị quyết 116 của Chính phủ
- Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30/9/2021.
- Người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động từ 01/01/2020 đến 30/9/2021 mà có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu.
Cách đăng ký thủ tục nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116
Bước 1: Các bạn truy cập vào trang chủ Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Tại giao diện chính, hãy nhấn vào Đăng nhập ở góc trên bên phải màn hình
Bước 2: Bạn hãy đăng nhập tài khoản bằng mã số BHXH và mật khẩu VSSID
Bước 3: Bạn hãy chọn Kê khai hồ sơ
Bước 4: Trong Kê khai hồ sơ, bạn hãy chuyển sang trang 2 và tìm mục cuối cùng có tên là Hỗ trợ người tham gia bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID
Bước 5: Tại đây, bạn hãy điền một số thông tin như dưới đây
Bước 6: Cuối cùng, bạn hãy nhập mã kiểm tra như hình vẽ rồi nhấn Xác nhận
Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất
Mẹo vặt
-
Cách quay màn hình Android đơn giản không cần app
-
Hướng dẫn xem kho lưu trữ tin trên Facebook
-
Bí kíp quay video Tik Tok đẹp triệu người mê
-
Hướng dẫn bật giao diện tối - Dark Mode của YouTube để bảo vệ mắt người sử dụng
-
Những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam
-
Liên Quân “Bộ ba tranh tài” giải đấu 3v3 dành cho đội ngũ Community Leader