Cách xây dựng đội hình Đấu sĩ - Hư không xoay quanh Vel'Koz trong Đấu trường Chân Lý

Với lần cập nhật gần đây nhất, vị tướng Vel'Koz (Hư không - Pháp sư) đã được tăng sức mạnh dựa vào lượng mana cần để tung chiêu (giảm từ 80 > 70 năng lượng), người có thể tùy ý xây dựng đội hình sát thương chuẩn khi kết hợp Vel'Koz cùng với Cho'Gath và Kha'Zix. Mời các bạn theo dõi phần dưới của bài viết nhé!

Con mắt hư không - Vel'Koz
Con mắt hư không - Vel'Koz

Các tướng thuộc hệ Pháp sư (hoặc Phù thủy) thì điểm đặc trưng là tốc độ di chuyển và tấn công thường khá chậm chạp, bù lại thì chúng sẽ đảm nhận vai trò sát thương phép chính hoặc gây hiệu ứng cc cho team địch. Như đã nói đến ở phía trên, khi bộ 3 Hư không (Vel'Koz + Cho'Gath + Kha'Zix) xuất hiện trên sàn đấu thì sẽ gây ra lượng sát thương chuẩn khổng lồ (sát thương bỏ qua các chỉ số giáp vật lý và phép, trừ thẳng vào máu).

  • Vel'Koz: Tia Phân Hủy Sự Sống - gã phóng ra một luồng năng lượng xuyên khắp chiến trường trong 2,5 giây, gây 425 / 550 / 2000 sát thương phép trong mỗi giây cho mỗi kẻ thù.
  • Cho'Gath: Rạn Nứt - tạo một cơn địa chấn trong một phạm vi rộng, gây 150 / 250 / 2000 sát thương phép và hất tung kẻ thù trong phạm vi ảnh hưởng 2 / 2 / 4 giây.
  • Kha'Zix: Nếm Mùi Sợ Hãi - gã gây 175 / 250 / 400 sát thương phép lên kẻ thù gần nhất. Nếu kẻ thù đứng một mình sẽ nhận thêm sát thương cô lập: 600 / 825 / 1350.

Để làm được điều đó thì gần như bắt buộc chúng ta phải ghép cùng với các tướng Đấu sĩ như Malphite, Blitzcrank, Cho’Gath và Vi. Sức mạnh không thể cản phá của đội hình này sẽ thực sự bùng nổ ở giai đoạn sau giữa và cuối game (level 8 trở lên).

  • Malphite: Giáp Hoa Cương - khởi đầu mỗi trận đấu với một chiếc khiên dựa theo 40 / 45 / 50% máu tối đa của hắn.
  • Blitzcrank: Bàn Tay Hỏa Tiễn - kẻ thù xa nhất sẽ bị kéo về phía hắn, gây 250 / 400 / 900 sát thương phéplàm choáng 2,5 giây. Đòn đánh tiếp theo sẽ khiến kẻ thù bị hất tung trong 1 giây. Đồng minh gần đó sẽ tấn công kẻ thù vừa bị kéo.
  • Vi: Tả Xung Hữu Đột - cô nàng sẽ lao vào kẻ thù xa nhất, đẩy lùi những nạn nhân trên đường đi và gây 400 / 600 / 1200 sát thương phép. Khi đụng phải mục tiêu, Vi sẽ gây 150 / 200 / 500 sát thương phép lên kẻ thù này và gây choáng trong 2 / 2,5 / 3 giây.
Đội hình trong mơ: Malphite, Blitzcrank, Cho’Gath, Vi, Kha'Zix, Fizz, TwistedFate, Vel'Koz
Đội hình trong mơ: Malphite, Blitzcrank, Cho’Gath, Vi, Kha'Zix, Fizz, TwistedFate, Vel'Koz

Vậy theo lý thuyết, người chơi chỉ cần cứ ghép được 3 con Hư không là sẽ bá đạo sao? Không, bên cạnh những vị tướng Đấu sĩ có khả năng chống chịu và phá hoại đối thủ thì sẽ cần thêm hiệu ứng khống chế. Và ở đây các bạn cần bổ sung thêm Twisted Fate (có thể thay bằng Lux để thêm hiệu ứng) và Fizz mật thám (có thể là Shaco, Kai'sa hoặc Ekko)

  • Twisted Fate: ném 3 lá bài về phía trước theo hình nón, gây 200 / 300 / 500 sát thương phép lên mọi kẻ thù mà chúng xuyên qua.
  • Lux: Khóa Ánh Sáng - phóng ra một quả cầu bóng tối, gây 200 / 300 / 600 sát thương phéplàm choáng 1,5 / 2 / 2,5 giây kẻ thù trong phạm vi rộng.
  • Fizz: Triệu Hồi Thủy Quái - quăng mồi nhử vào hướng chỉ định, Sau đó, 1 con cá mập thủy quái trồi lên, hất tung và gây 350 / 500 / 2000 sát thương phép lên các tướng xung quanh mục tiêu, đẩy lùi và làm choáng trong 1,5 giây.
  • Shaco: Đâm Lén - gã sẽ dịch chuyển tấn công sau lưng đối phương, gây 300% / 325% / 350% sát thương chí mạng.
  • Kai'Sa: Tia Truy Kích - . Kai'Sa bắn ra 4 / 6 / 9 tia tầm xa vào mục tiêu mình đang tấn công, mỗi tia gây 50 sát thương phép.
  • Ekko: Lưỡng Giới Đồng Quy - hắn phá vỡ dòng thời gian, tạo một vùng dị thường bất ổn đóng băng mọi quân địch trong một khoảng thời gian trước khi tấn công tất cả, gây 225 / 400 / 2000 sát thương phép kèm hiệu ứng đòn đánh.
Mật thám Fizz
Mật thám Fizz

Vậy trang bị lý tưởng nhất dành cho Vel'Koz là gì? Các bạn nên kết hợp đồ tăng năng lượng, sát thương phép và đồ phòng thủ để giúp hắn có thể tồn tại lâu nhất có thể.

  • Mũ phù thủy Rabadon: +40% sát thương phép, tăng thêm 50% Sức mạnh Phép thuật từ mọi nguồn.
  • Quyền trượng Đại thiên sứ: +40 mana đầu trận, hồi lại 20 năng lượng mỗi khi sử dụng một kỹ năng.
  • Vuốt bẫy: +20% né tránh, +200 máu. Tướng sử dụng sẽ khởi đầu vòng đấu với một lớp khiên phép. Làm choáng kẻ địch nào dám phá lớp khiên đó trong 4 giây.
Thứ Tư, 15/04/2020 17:58
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo