Cách tắt, vô hiệu hóa và gỡ OneDrive trên Windows 10

Dịch vụ lưu trữ đám mây được tích hợp sẵn trên Windows 10

OneDrive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến đám mây được tích hợp sẵn trên Windows 10. Nó sẽ tự động lưu dữ liệu trên máy tính của bạn. Nhưng điều đó có thể khiến hệ điều hành trở nên chậm chạp hơn. Giải pháp cho bạn lúc này là hãy tắt, vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ OneDrive ra khỏi Windows 10. Nếu chưa biết cách thực hiện thì bạn có thể tham khảo các bước dưới đây của GameVui.

Cách tắt, tạm dừng đồng bộ OneDrive trên Windows 10

Bước 1: Bạn hãy nhấn chuột phải vào biểu tượng OneDrive trên thanh Taskbar rồi chọn Pause syncing.

Pause Syncing

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn thời gian tạm dừng đồng bộ của OneDrive là 2 tiếng, 8 tiếng hay 24 tiếng

Chọn thời gian tạm dừng đồng bộ

Cách vô hiệu hóa, hủy liên kết tài khoản OneDrive

Bước 1: Bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng OneDrive trên thanh Taskbar rồi chọn Settings

Chọn Settings

Bước 2: Trong cửa sổ Microsoft OneDrive hãy nhấn vào Unlink This PC nằm dưới mục Account

Unlink This PC

Bước 3: Sau đó, nhấn Unlink Account

Unlink Account

Cách gỡ bỏ OneDrive hoàn toàn

Bước 1: Bạn hãy gõ từ OneDrive trong khung tìm kiếm rồi nhấn chọn Uninstall ở mục OneDrive vừa hiện ra ở trên

Nhấn Uninstall

Bước 2: Khi cửa sổ Program And Features xuất hiện, hãy tìm mục Microsoft OneDrive rồi chọn Uninstall

Microsoft OneDrive

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 12/10/2021 09:46
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo