Genshin Impact - các phản ứng nguyên tố trong game và hiệu ứng

Kết hợp các nguyên tố Hỏa, Thủy, Băng, Lôi, Gió, Nham và Mộc

Một trong những đặc điểm thú vị trong Gensin Impact đó là các quốc gia cùng với nhân vật đều được phát triển dựa trên 7 loại nguyên tố chính. Nhưng dù sau một thời gian ra mắt tựa game vẫn có rất nhiều người chơi đang thắc mắc làm sao để kết hợp các nhân vật trong nhóm cũng như triển khai tấn công tạo ra nhiều lợi thế nhất. Vì thế hôm nay hãy cùng GameVui điểm qua các thuộc tính và các mốc kết hợp của 7 Elemental trong game nhé!

Hiệu ứng của 7 nguyên tố trong Genshin Impact là gì?

Trong Genshin Impact, chúng ta có tổng cộng 7 Nguyên tố chính bao gồm: Hỏa, Thủy, Băng, Lôi, Gió, NhamMộc. Bên cạnh đó, sát thương Vật Lý cũng là một nguồn sát thương tương tự như các nguyên tố nhưng lại là nguồn độc lập không ảnh hưởng với các Nguyên tố khác.

Ngoại trừ thảo (nguyên tố Mộc) chưa có trong các nhân vật hiện tại, 7 loại Nguyên Tố đều có thể tương tác và tạo ra phản ứng nguyên tố riêng giúp tăng sát thương hoặc kháng các hiệu ứng, sát thương mà bạn sẽ phải học thuộc để dễ dàng vượt qua các phó bản hoặc thử thách cấp cao.

Tổng quan về các nguyên tố trong Genshin Impact
Tổng quan về các nguyên tố trong Genshin Impact

Trong đó hiệu ứng đơn của 7 nguyên tố là:

  • Lôi: Liên tục tiêu hao năng lượng Nạp lại của kẻ thù.
  • Thủy: Tăng thời lượng CD (thời gian hồi chiêu) kỹ năng.
  • Hỏa: Liên tục gây sát thương theo thời gian.
  • Băng: Tăng sức chịu đựng tiêu hao.
  • Gió/Dung nham: Hiện chưa có hiệu ứng.
  • Mộc: Mới chỉ xuất hiện ở quái, chưa áp dụng lên nhân vật

Các phản ứng nguyên tố trong Genshin Impact như thế nào?

Đặc tính của các nguyên tố trong Genshin Impact khi kết hợp với nhau
Đặc tính của các nguyên tố trong Genshin Impact khi kết hợp với nhau

Các loại phản ứng Nguyên Tố trong Genshin Impact, với 7 Nguyên Tố trong game chúng ta sẽ có tổng cộng 8 loại Phản Ứng Nguyên Tố chính, được chia ra làm 3 nhóm bao gồm:

Cường hoá sát thương (có thể chí mạng):

  • Bốc Hơi (Nước + Lửa ): x2 sát thương nếu kích hoạt bằng sát thương Nước, x1.5 nếu kích hoạt bằng sát thương Lửa
  • Tan Chảy ( Lửa + Băng ): x2 sát thương nếu kích hoạt bằng sát thương Lửa, x1.5 nếu kích hoạt bằng sát thương Băng

Do chỉ tăng sát thương kích hoạt nó nên khi sử dụng các phản ứng trên, bạn nên dùng kĩ năng có % sát thương cao để tăng mạnh sát thương thay vì xài những kĩ năng sát thương thấp. Do vừa có thể chí mạng và tăng cả % sát thương từ tinh thông nguyên tố, nên build xoay quanh 2 phản ứng trên khá đa dạng.

Tạo sát thương hiệu ứng (tăng theo cấp thế giới): (Không chí mạng)

  • Quá Tải (Lửa + Điện (Lôi) ): Mục tiêu bị nhiễm phát nổ gây sát thương lửa ra xung quanh ( Sát thương cao)
  • Siêu Dẫn (Băng + Điện ): Gây lượng sát thương băng ra xung quanh và giảm kháng vật lý của kẻ địch đi 40% trong 8s (Sát thương trung bình)
  • Điện Cảm ( Điện +Nước ): Gây sát thương điện theo thời gian, có khả năng lan qua những mục tiêu đang bị ướt (dính nước) xung quanh (Sát thương cao)
  • Đóng Băng (Nước + Băng ): Khiến mục tiêu không thể tấn công/di chuyển trong thời gian ngắn và có thể kích hoạt hiệu ứng Phá băng, bằng cách sử dụng đánh mạnh (Charged hoặc Đại Kiếm) lên mục tiêu bị đóng băng, gây lượng lớn sát thương vật lý và hủy trạng thái đóng băng.
  • Khuyếch Tán (Gió +Nước /Lửa /Băng /Điện ): Phát tán nguyên tố đang nhiễm của mục tiêu và gây 1 lượng sát thương nhỏ ra xung quanh, có thể kích hoạt những phản ứng khác nếu các mục tiêu bị khuếch tán chịu ảnh hường từ nguyên tố khác nhau.

Do nhánh Sát thương hiệu ứng không chí mạng được nên khi build xoay quanh những hiệu ứng trên, bạn nên dồn vào Tinh thông nguyên tố chủ yếu. So sánh sát thương giữa Quá Tải Siêu Dẫn thì rõ ràng Quá Tải hiện đang có sát thương từ phản ứng Nguyên Tố cao hơn hẳn.

Tạo giáp nguyên tố

  • Kết Tinh(Nham + Nước /Lửa /Băng /Điện ): Tạo kết tinh của nguyên tố đối phương đang nhiễm, khi nhặt sẽ nhận được lớp giáp chống sát thương từ nguyên tố tương ứng.

Chỉ số Tinh Thông Nguyên tố:

Chỉ số tăng sức mạnh của các phản ứng nguyên tố (hoàn toàn không tăng sát thương nguyên tố/phép của nhân vật). Test ở khoảng từ 10 đến 200 Tinh thông nguyên tố, 1 điểm tinh thông nguyên tố tăng khoảng:

  • 0,2 ~ 0.15% sát thương tăng thêm từ Bốc hơi, Tan chảy
  • 0,47~0.4% sát thương hiệu ứng của Quá tải, Siêu dẫn, Điện cảm, Phá băng, Khuếch tán
  • 0,31~0.25% lớp giáp tạo ra từ Kết tinh

Tinh thông càng cao thì % tăng thêm trên mỗi điểm tinh thông sẽ càng giảm.

Cộng hưởng nguyên tố trong đội hình

  • Đội hình có 2 nhân vật thuộc tính hỏa: Thời gian bị đóng băng giảm 40%. Tăng 25% tấn công cho toàn đội
  • Đội hình có 2 nhân vật thuộc tính nham: Giảm khả năng bị làm choáng. Tặng 15% tấn công khi được buff khiên.
  • Đội hình có 2 nhân vật thuộc tính thủy: Thời gian bị thiêu đốt giảm 40%. Tăng 30% khả năng hồi máu
  • Đội hình có 2 nhân vật thuộc tính gió: Tăng 10% tốc độ di chuyển, giảm 5% hồi chiêu, giảm 15% tiêu hao thể lực.
  • Đội hình có 2 nhân vật thuộc tính lôi: Thời gian bị ẩm ướt giảm 40%. Các phẩn ứng siêu dẫn, quá tải và nhiễm điện có 100% cơ hội tạo ra Hạt nguyên tố lôi (hồi chiêu 5 giây).
  • Đội hình có 2 nhân vật thuộc tính băng: Thời gian bị nhiễm điện giảm 40%. Tăng 15% tỷ lệ sát thương chí mạng với kẻ địch bị đóng băng hoặc ảnh hưởng với băng.
  • Đội hình không có bất cứ thuộc tính nào trùng nhau: Tăng 15% kháng tất cả các loại nguyên tố.
Thứ Hai, 19/10/2020 09:33
51 👨 12.551
Xem thêm: Genshin Impact
0 Bình luận
Sắp xếp theo